Giảng's Blog – Lời quê

Người chiến thắng được tất cả

Posted in Văn hóa - Nghệ thuật by ttgiang on 19/04/2010

Người chiến thắng được tất cả

Tớ đã không muốn nói bất cứ điều gì nữa cậu ơi.
Về tất cả, những chuyện mà tớ và cậu đã để vụt qua.
Mặt dù nó làm đau tớ.
Giờ nó là ký ức rồi.

Tớ đã chơi, lật ngữa tất cả lá bài.
Có lẽ cậu cũng thế.
Nên: chẳng có gì hơn để nói
Cũng chẳng có chú Át nào để chơi nữa đâu cậu à.

Tớ biết: Người chiến thắng được tất cả.
Kẻ thua, sẽ nhỏ bé đứng bên cạnh người chiến thắng
Định mệnh của tớ là vậy.

Một lần tớ đã trong vòng tay cậu.
Nghĩ rằng tớ thuộc về nơi ấy.
Tưởng tượng rằng nơi ấy đầy xúc cảm
Cho tớ một nơi chắc chắn.

Cho tớ một nơi…
Tưởng rằng tớ sẽ đầy sức sống ở trong đó
Nhưng rồi tớ nhận ra, tớ ngốc.
Tớ đang chơi trò.
Bởi những luật lệ không lường.

Hãy tưởng tượng
Những vị thần vứt xuống một đống xúc xắc
Và họ lạnh lẽo nhìn như tảng băng.
Và một kẻ khôn ngoan nào đó lại chơi
Làm một người nữa thất bại

Người chiến thắng có tất cả
Người thua sẽ gục ngã
Luật chơi đơn giản và rõ ràng
Sao tớ phải phàn nàn?

Nói cho tớ biết cô ấy yêu cậu thế nào
Tớ yêu cậu giống như vậy
Cảm giác giống nhau
Khi cô ấy gọi tên cậu

Một nơi nào đó sâu sâu lắm
Cậu biết rằng tớ nhớ cậu
Nhưng tớ chỉ nói được vậy
Vì Luật chơi phải được tuân theo

Quan tòa sẽ quyết định
Tớ chỉ tuân theo
Khán giả ở dưới sẽ thấy đấy.

Trò chơi tiếp tục
Là người yêu hay một người bạn
Là điều thật lớn lao, hay nhỏ bé
Người thắng đạt tất cả

Tớ biết nói gì hơn nữa cậu?
Nó đã làm cậu buồn bã,
Và tớ hiểu
Khi cậu đến và nắm tay tớ

Tớ xin lỗi,
Vì điều đó làm cậu thất vọng
Nhìn tớ căng thẳng đây này
Tớ không còn tự tin

Cậu thừa biết:
Người thắng được tất cả
Người thắng được tất cả

Tagged with:

Gửi phản hồi

