Giảng's Blog – Lời quê

Bình dương, Bình dương!

Posted in Chính trị - xã hội, Chuyện thường ngày by ttgiang on 23/01/2010

Trưa thứ bảy đám cưới em tại Bình Dương và sau đó Karaoke cùng với CN Bình dương. Quán Karaoke đẹp, hiện đại. Lối vào phòng hát quét giát toàn màu trắng, i như là con đường dẫn vào một lâu đài trong chuyện cổ tích nào đó. Mình cũng đi nhiều nơi ăn chơi, rất nhiều nơi cầu kỳ, rõ ràng đây không thua kém. Quả là “nghề chơi cũng lắm công phu” thật!

Mình không có duyên nợ với Bình Dương lắm thì phải. Từ trước đến nay số lần lên Bình Dương chắc chưa đếm hết hai đầu bàn tay. Nói chung đi đến vùng đất nào mình cũng để ý: kinh tế, cảnh sắc-văn hóa, những quán café, và con người. Một số nhận xét của mình về Bình Dương như sau:

Kinh tế: Năm 1996, khi mới vô Biên Hòa, chủ nhật thường hay lên nhà cậu ở Thủ Dầu Một. Để ý cả một đoạn đường gần nhà cậu lúc đó chỉ lác đác vài ngôi nhà, xen giữa cỏ cây lau sậy um sùm. Nay có dịp lên thăm lại cậu rất bất ngờ khi đoạn đường đó nay đã là một khu phố rất sầm uất đầy quán xá. Một ví dụ tuy nhỏ nhưng tiêu biểu cho sự phát triển của Bình Dương. Theo mình biết, đất nước mở cửa BD là một tỉnh năng động nhất “trải thảm đón nhân tài”. Có lẽ, BD tuy đi sau Đồng Nai và cũng ít nổi tiếng hơn Đồng Nai nhưng theo mình nhận thấy bây giờ nó đã vượt trước tỉnh láng giềng rồi.

Báo chí truyền hình: Hồi BD chưa tách khỏi Bình Phước, mình hay đọc tờ báo Sông Bé hay đăng truyện dài kỳ, tờ này khi đó khá hay bán cũng chạy chỉ thua các báo Sài Gòn. Khi tách tỉnh, cùng với sự phát triển KT, đài truyền hình BD cũng tiến bộ đáng kể. Chương trình phong phú, đa dạng, chiếu phim hay, chẳng bù cho đài Đồng Nai nghèo nàn chán lắm. Có cảm giác hình như truyền hình BD rất năng động.

Quán xá: Năm 2007, lần đầu tiên đến Thủ Dầu Một, thấy đường sá nhỏ hẹp, ít người như bao thành phố tỉnh  lẻ khác. Mình có theo bạn ngồi cafe Gió và Nước. Quán này là sản phẩm của anh kiến trúc sư người Lệ Thủy mình (ở Sơn Thủy) đạt giả thưởng KTS châu Á. Kể ra cũng tự hào chút chút. Mà đúng quán đó cũng hay thật. Mình đến buổi sáng lúc khoảng 11h, có gió lộng mang hơi lạnh mơn man mang lại cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng, khoan khoái. Những quán café ở Bình dương đẹp, phong cách, không xô bồ , cũng không quá vắng. Mà hình như ở BD chuộng nhà cổ thì phải? Mình đi ba quán rồi, quá nào cũng làm theo phong cách những ngôi nhà “giả cổ”. So với Đồng Nai thì chất lượng quán ở BD tốt hơn nhiều và ngang ngửa với Sài Gòn.

Món ăn: Mới ăn ở BD có 4 lần, hình như mình chi ăn hai món là bò viên và nem thì phải. Nói chung cũng chưa ấn tượng lắm. Hi vọng được lên đó nhiều được ăn nhiều món ngon.

Con người: Mình chỉ tiếp xúc với các bạn trẻ Bình Dương mà thôi. Nói chung các bạn ấy đều năng động, cởi mở, rất ham học hỏi, giống y như là Bình Dương đã xông xáo thế nào trên con đường Công nghiệp hóa.

Về cơ bản ấn tượng của BD trong mình là đẹp!

Tagged with:

Một phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. Dung còi said, on 29/01/2010 at 2:44 sáng

    he he. BD đứng đầu nước về chỉ số thu hút đầu tư mà lị, giàu lắm chứ ko phải ít. bạn bè e trong đó nhiều lắm đấy, nhưng chúng nó toàn đi làm công nhân thui. chả thấy đứa nào về khen đẹp cả, mỗi khen giàu ah. hi hi


Gửi phản hồi

